Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Hướng dẫn thuê phòng Đà Lạt

 Nên thuê phòng ở vị trí nào?

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố du lịch, mọi ngóc ngách tại đây đều có phòng cho thuê. Vậy nên thuê phòng tại vị trí nào cho phù hợp? Ngoài mặt đường hay trong ngõ, gần trung tâm hay xa trung tâm? Câu trả lời tùy thuộc vào nhu cầu của từng du khách hoặc nhóm du khách khác nhau.


san-phong-di-da-lat


Ảnh: hoangngocthaouyen


dat-phong-du-lich-da-lat


Ảnh: Beryyng_


Thuê phòng ở vị trí đẹp, gần trung tâm thường có giá thành khá đắt. Tuy nhiên vị trí này thuận lợi cho việc di chuyển đi lại. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều kinh phí để di chuyển tới trung tâm Đà Lạt tham quan vui chơi.


Các khách sạn và homestay xa trung tâm hơn sẽ có giá rẻ hơn. Ngược lại việc di chuyển sẽ tốn thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên những khu vực xa trung tâm thường có view đẹp. Không khí tại đó cũng thoáng đãng và yên bình hơn hẳn trong khu vực trung tâm.


san-phong-da-lat


Ảnh: Jadorehomestay


san-phong-da-lat


Ảnh: Giangjoile


Nếu bạn chỉ cần một nơi có không gian đẹp, có thể tận hưởng không khí Đà Lạt và không cần di chuyển quá nhiều thì có thể thuê phòng xa trung tâm. Còn nếu muốn khám phá các địa điểm vui chơi hấp dẫn tại thành phố thì nên thuê phòng càng gần trung tâm càng tốt. Cuối cùng, du khách cần cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định thuê để phù hợp với tài chính và mục đích cá nhân.


san-phong-da-lat


Ảnh: @mymie96


san-phong-da-lat


Ảnh: Cul De Sac


5. Một số điều cần lưu ý khi săn phòng đi Đà Lạt

Du khách cần nắm rõ các thông tin cần thiết về khách sạn và homestay Đà Lạt muốn đặt. Đừng quên hỏi chi tiết về các chi phí, dịch vụ và phí phát sinh nếu có.


Luôn tìm hiểu kỹ lưỡng các hình ảnh và review thực tế trước khi tiến đến quyết định thuê phòng. Những hình ảnh 3D hoặc hình được chụp trên website đôi khi không phản ánh hoàn toàn sự thật. Hãy tham khảo thêm ý kiến từ những vị khách đã trải nghiệm trước đó.


san-phong-di-da-lat


Ảnh: Tuấn Khanh


Xem xét thời tiết vào thời điểm trước khi tiến hành thuê phòng. Ví dụ nếu trời mưa ẩm, bạn không thể lựa chọn homestay ở các khu núi đồi cao và khó di chuyển. Nếu trời nóng, bạn không thể thuê phòng ở tầng áp mái không có điều hòa.


Nếu cảm thấy khó khăn trong việc nắm bắt thông tin, hãy tìm đến các hội nhóm chuyên chia sẻ về kinh nghiệm du lịch. Tại đây, bạn có thể hỏi hoặc thể tham khảo những địa điểm thuê phòng từ các thành viên trong nhóm.


thue-phong-tai-da-lat


Ảnh: @son.chans


san-phong-di-da-lat


Ảnh: Ceci.liy


Trên đây là một số kinh nghiệm săn phòng đi Đà Lạt cực kỳ hữu ích cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm thành phố ngàn hoa. Làm theo những chỉ dẫn trên đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được một điểm dừng chân như ý cho chuyến đi của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HOMESTAY ÁP MÁI Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với hàng trăm homestay xinh đẹp. Tuy nhiên, với lối kiến trúc Ý và Pháp đặc trưng phải kể đến 5 homestay áp mái Đà Lạt sau ...